Tuesday, July 2, 2013

Nhà tù cộng sản ở VN - Những điều nên biết về tuyệt thực. T/g Phạm Thành (facebook)



Hình ảnh


.Tuyệt thực nhìn từ quan điểm văn hóa và luật định quốc tế .

. Tuyệt thực dưới nhãn quan của guồng máy cộng sản VN .

.Chọn lựa giữa hai luồng sóng dữ.

. Kỹ thuật tuyệt thực .

. Yoga / Khí công / đơn giản hỗ trợ cho tuyệt thực .

- Luân xa (chaka) và huyệt đạo.

- Lắng đọng .

- Buông .

- Điều khí trong tư thế nằm .

**

Tổng quan .

Với quan niệm tôn trọng hành động đấu tranh tự thắng bản thân , xã hội và luật pháp các quốc gia tiên tiến đều kính trọng hành động tuyệt thực của những cá nhân bị đàn áp . Hành động tuyệt thực được truyền thông tự do theo dõi và tường trình đầy đủ. Phía các nhà cầm quyền trực hệ đén quyết định tuyệt thực của ngươì dùng tuyệt thực làm phương tiện đấu tranh sẽ phải tạo mọi điều kiện để ngươì thực hiện hành động tuyệt thực không bị dồn nén tâm lý và phưong tiện trợ y được điều động tối đa để ngay tức khắc giữ kịp mạng sống của ngươì tuyệt thực , khi có biểu hiện đột qụy hoặc tử vong lâm sàng . Tất cả các diễn biến này , báo chí truyền thông sẽ bám cực kỳ chặt chẽ đối với cả bên thực hiện quyền tuyệt thực cũng như bên bảo vệ mạng sống người tuyệt thực .

Hành động của người tuyệt thực luôn luôn cần một tuyên bố minh bạch và những yêu sách cụ thể . Thời hạn tuyệt thực cũng phải minh nhiện xác định, hoặc tuyệt thực có thời hạn hoặc tuyệt thực vô thời hạn. Ngay khi bắt đầu cuộc tuyệt thực , người đại diện phát ngôn đã được ấn định công khai và người tuyệt thực thường là đi vào giai đoạn tịnh cốc tịnh khẩu , chống lại mọi thứ dược liệu mang tính dinh dưỡng tiêm chích vào cơ thể . Các nguồn nước uống được bảo vệ nghiêm ngặt đẻ bảo đảm tính trụng thực của hành động tuyệt thực .

Ở VN thì sao ?

Trước 1975 , quyền tuyệt thực được tôn trọng ở miền nam (VNCH). Báo chí độc lập có quyền giám sát và bảo vệ giá trị hành động tuyệt thực .

Ở miền Bắc từ sau 1954 , chác chắn đã không hề có sự tôn trọng này , vì sau khi « thống nhất đất nước » , quán tính cai trị ở miền bắc thế nào thì đã rập khuôn áp dụng cho miền nam và toàn quốc . Không có bất kỳ cuộc tuyệt thực nào của ngươì đối lập chính trị được công luận biết đến . Bức màn sắt thông tin đã bó chặt kiếp đơì tù tội của từg ngươì dân mà chính bản thân ngươì dân không hề biết ràng mình đã , đang bị cùm kẹp , tước quyền dân chính , cướp quyền ngôn luận… biến xã hội thành một xã hội trại lính , bầy đàn , quân khuyển !

Việt nam cộng sản trơ trẽn trước công luận thế giới vơí tiêu đề « VIÊT NAM KHÔNG CÓ TÙ CHÍNH TRỊ - NHÂN DÂN HẠNH PHÚC ĐỒNG LÒNG HOÀN TOÀN VƠÍ ĐẢNG CẦM QUYỀN » . Giọng điệu điêu ngoa này làm công luận thế giới tởm lợm suốt 39 năm qua, qua miệng lưỡi gian giảo của những phát ngọn viên cấp nhà nước từ Hồ Thể Lan đến Lương Thanh Nghị ! Đảng cầm quyền độc tôn Việt nam được thế giơí văn minh nhìn bằng con mắt khinh bỉ , kéo thấp cả giá trị văn hóa của người Việt nam hiện đại .

Từ bản chất gian hoạt ấy , đảng cầm quyền qua phương tiện công an chấp pháp ngăn chặn và đàn áp thẳng tay tất cả các hành vi mang tính tuyệt thực của các nhà đối lập , đặc biệt là các tù nhân có tư tưởng đối kháng . Các hành vi ngăn chặn đi từ bước cơ bản đầu tiên là dìm chết các luồng thông tin của phía ngươì thực hiện tuyệt thực . Hành vi này , chà đạp thô bạo lên những điều ước Liên Hiệp Quốc về Quyền Con Người và chà đạp lên tính nhân văn của con người mang văn hóa Việt , vốn kính trọng những hành động anh hùng thượng võ của những cá nhân dám vì dân vì nước mà dâng đời tranh đấu .Song song vơí hành vi ngăn chặn thông tin , là gây khủng bố làm xáo tinh thần của ngươì tuyệt thực , đặc biệt là việc NGƯNG CUNG CẤP NGUỒN NƯỚC UỐNG TỐI THIỂU .

Tuyệt thực tịnh cốc, một ngươì bình thường , có ý chí , có thể kéo dài 20 ngày trong điều kiện giam riêng và có nguồn nước uống trong lành đầy đủ . Nhưng khi giam chung trong phòng giam hỗn độn , ngột ngạt cùng âm thanh ồn náo tục tằn là điều rất khó khăn để có thể qua được 12 ngày mà không đột qụy , đặc biệt , như thói quen hành xử bất thành văn của công an trại tù VN là CÚP NGUỒN NƯỚC thì chỉ trong 6 đến 8 ngày là đột qụy , kéo theo sự di hại nặng nề về tim mạch suốt đời của người tuyệt thực ! Đây là một hành động giết người không chảy máu , không án mạng …mà quyền lợi nghiêng hẳn về chế độ độc đảng . Đây cũng là điều cần chúng ta , những người chọn lựa sự tranh đấu chính trị , tranh đấu ngôn luận để mong đạt mục tiêu công bằng cho xứ sở … nặng tâm suy nghĩ , trước khi đồng ý để anh em mình tiến hành hành động tuyệt thực .

Chọn lựa .

Yếu tố đầu tiên để đi đến sự chọn lưa là phải CÓ ANH CÓ EM , không thể đơn độc mà làm hành động đấu tranh tuyệt thực .

Yếu tố thứ hai là phải có đủ nguồn thông tin chính xác và minh bạch . Tuyệt thực mà không có đường dây thông tin tín cẩn ra gia đình và ra quốc tế thì chỉ là một hành động tức tối nhất thời , sẽ bắt buộc phải nổi trôi vào những áp lực và những tiểu xảo của tính tự tồn tự nhiên của sự sống con người . Việc thành công sẽ rất ít cho những cuộc tuyệt thực dạng này .

Yếu tố thứ ba là kỹ thuật tuyệt thực . Nhiều người ở đời sống thường ngày trong cuộc sống bình thản bình thường , nguồn dinh dưỡng đủ hoặc dư (thường là dư ) thường nhìn nhận sự tuyệt thực rất khác so với bối cảnh thực tế của nhà tù CSVN . Tuyệt thực ở đơì thường là sự tự nguyện thuần khiết , không có sự áp lực . Sự tiêu tốn năng lượng tối thiểu khác hoàn toàn đối với người tuyẹt thực trong tù . Tinh thần người tù bị áp chế ! Bối cảnh bị nhiễu động ! Không gian bị tù túng ! Không khí dơ dáy … làm cho sự tiêu hao năng lượng tối thiểu của cơ thể người tuyệt thực khác hẳn so với người có đời sống an nhàn bên ngoài xã hội . Thời gian chịu đựng tối đa dành cho hai trường hợp tuyệt thực , vì thế , rất khác nhau .

Nhiều ngưuá đem những trường hợp của những người có tu tập Yoga để so sánh ! Đây là điều cực kỳ ngớ ngẩn . Ngươì tu tập yoga có qúa trình rèn luyện thường xuyên hằng ngày từ 1 đến 3 giờ , thời gian trên 5 năm , có thể nhịn ăn liên tiếp 30 ngày với chế độ nước điều độ …một cách hết sức dễ dàng vì họ biết kỹ thuật dùng ý sinh khí để tiết giảm tối đa việc truy năng lượng vật chất vào cơ thể . Khác hoàn toàn với người không biết gì về các kỹ thuật nạp khí , điều khí của Yoga hay khí công .

Vì thế , trước khi quyết định dấn thân sâu vào cuộc tranh đấu , mọi người tham gia cần phải ý thức rằng MÌNH SẼ PHẢI VÀO TÙ , và chuyện tuyệt thực là chuyện nhiều phần trăm sẽ phải xảy ra . Khi đã kiên định ý thức ấy thì việc tìm hiểu các kỹ thuật căn bản để bảo đảm thành công cho các cuộc tuyệt thực là điều cần thiết.

Năng lượng .

Để một cơ thể có thể vận hành được tốt , con người ta có hai nguồn năng lượng để quy nạp . Năng lượng vật chất và năng lượng phi vật chất . Khi bàn về kỹ thuật tuyệt thực là ta bắt đầu bước vào một tiến trình bất bình thường . Tiến trình ấy là tiến trình đi tìm nguốn năng lượng phi vật chất để thay thế cho nguồn năng lượng vật chất hàng ngày mà ta vẫn quy nạp ( thực phẩm , thịt , mễ cốc …). Nguồn năng lượng ấy đến do từ Ý và Khí .

Nếu mỗi ngày ta có được 30 phút đến 90 phút để tập tành các động tác yoga căn bản . Bảo đảm chỉ 1 năm sau , tất cả các nhục hình của đói khát sẽ không thể nào làm ta phải đổ qụy. Ở đây , ta đơn giản thời gian để chỉ còn hai tháng cho việc chuẩn bị . Với hai tháng , mỗi ngày 30 phút , ta cũng có thể thoài mái đối diện vơí quyét định thuyệt thực vơí thời gian tối đa là 15 ngày mà không tác hại cho tim mạch hoạc não bộ về sau .

Lắng đọng.

Buông lơi .

Bước đầu tiên là tập ngồi , cố gắng ngồi theo tư thế BÁN GÌA vì chắc chắn khơỉ đầu sẽ không thể ngồi tư thế KIẾT GÌA .Không ngồi bán gìa hay kiết gìa được thì ngồi theo kiểu trà đạo của ngươì Nhật . Điều quan trọng cực kỳ của tư thế ngồi là sự thẳng lưng đúng chiểu thẳng với cổ và gáy . 

Bước thú hai là QUÁN KHÍ . Nói thì tưởng chừng như ghê gớm , nhưng trình độ nếu đi từ từng bươc căn bản thì không là điều khó khăn cho anh chị em chúng ta . Kỹ thuật quán khí gói gọn vào hai thao tác . Một là hiểu về kỹ thuật thở bằng huyệt Khí Hải (thở bụng ). Hai là cách tập trung Ý để sinh khí lực cho từng đại huyệt đạo .

Yoga đơn giản phân thân thể ra làm 7 bậc chaka (luân xa ) . Khi hít hơi vào , ngậm khẽ miệng hai hàm răng cắn vào nhau , đầu lưỡi giao kết âm dương (tức đấu lươĩ co lên trong vòm miệng để nối vơí vòm trên của miệng ). Hít vào thì phình bụng ra , cơ hồ như bbụng là một qủa bóng. Hóp bụng vào là một hình thức tống ngược hơi lên vòm miệng . Càng chậm càng tốt . Càng lâu càng đạt . Đây là kỹ thuật lắng đọng thân thể để dẫn đến lắng đọng ý thức , không để ý thức hạy lăng xăng linh tinh . Mơí ban đầu thì tập đếm , hít vào đếm 10 nhịp gây đồng hồ . Ém khí trong bụng 10 nhịp, ý thức tập trung vào huyệt đan điền , khí hải mệnh môn ( Chakha 2và 3 của Yoga ) và thở ta thì thở thật chậm , từng đốt bậc thở sẽ hiện ra sau chừng 10 ngày tập . Chừng 1 tháng sẽ xuất hiện những BẬC THANG THỞ . Đó là khi cơ thể đã tương tác vơí ý chí để tác động vào việc hình thành công năng của khí công .

Vơí yoga , vừa đếm vừa điều nhịp hơi thở , dẫn từ mũi , tưởng tượng một luồng ánh sáng mặt trời tinh khiết đổ theo sức vận động của huyệt khí hải (cận rốn ) vào thẳng khoảng TRỐNG RỖNG của cơ thể là bụng. Yoga gọi vùng chaka (luân xa ) này là vùng luân xa bậc 2 và 3 . Tức chaka NỘI LỰC CỦA TOÀN THÂN . Bên Khí công xác định rõ ràng đây là mộ huyệt của đại huyệt Mệnh Môn phía sau ( nằm trên mạch dương / Đốc mạnh ), Khí Hải phía trước ( nằm trên mạch Âm / Nhâm mạch ).

Chỉ vơí việc phân biệt chính xác hai đại huyệt này thôi , phối hợp nhịp nhàng kỹ thuật thở là đã có thể chống chỏi được vơí rất nhiều thử thách của khí hậu , của năng lượng vật chất và của đấu tranh tinh thần . Tinh thần sẽ vững chãi , khối óc sẽ linh hoạt và cực kỳ bén nhạy.

Bảy luân xa của yoga tương ứng vơí các vùng đại huyệt như sau .

Luân xa 1 : Huyệt Hội âm (giữa phần cửa hậu môn vơí phần cấn gốc của dương cụ hay âm hộ) . Kỹ thuật Yoga không khuyến khích học viên tác động ý đến chaka (luân xa ) này . Nhưng khi phân biệt kỹ lưỡng các vùng huyệt đạo và phân chia ra hai cột âm dương vận hành tuần tự theo hai mạch Nhâm Đốc , khí công có thể dùng cách vận động của các vùng mộ huyệt này để tu tập không khó khăn đối vơí Chaka 1 /hỏa xà vương . Đối vơí anh chị em mới tập và không có người am tường hướng dẫn , đề nghị các anh chị em không dẫn ý chí vào hai vùng huyệt đạo Hội âm và Trường Cường (tức chaka 1/ Hỏa xà vương ). Tôi đã chứng kiến khá nhiều người tù « man man » sau khi tập khí công không có người hướng dẫn từ căn bản , thậm chí ngay cạnh buồng biệt giam của tôi , một người dân tộc thuộc lực lượng Fulro đã chết vì tu tập lạm dụng vùng nhạy cảm Chaka 1 / Huyệt Hội âm . Người đời gọi là « tẩu hỏa nhập ma » ; hoặc sẽ khật khùng , hoạc sẽ chết cứng trong lúc xuất tinh …

Bước khởi đầuu , anh chị em chỉ cần tập trung ý chí vào vùng bụng ,huyệt khí hải để lấy khí vào , tập trung lắng đọng . Khi thờ ra , tưởng tượng là dẫn ý , mang khí từ huyệt đại mệnh môn (phía sau lưng thắt lưng , ngang vơí Đan điền phía trước ) và chuyển từng nhịp ý theo hơi thở để dẫn khí lên huyệt đại chùy (giữa hai vai / cấn gáy ).Hết một vòng (chu kỳ ) thở.

Sau chừng 10 ngày , luồng điển tự nhiên sẽ dẫn khí theo hơi thở đế chuyển phóng thẳng lên huyệtt bách hội ( vùng mỏ ác/đỉh đấu /trán / tức chaka 7 ) sau khi khí đã tụ ở vùng mệnh môn /khí hải /đan điền , tức là vùng bụng / Chaka 3 của Yoga ).

Luân xa 2 tương ứng khu huyệt Trường Cường .

Luận xa 3 Tường ứng khu huyểt Đan điền và Mệnh Môn .

Luận xa 4 tương ứng vơí huyệ Tâm du /Linh đài .

Luân xa 5 tương ứng vơí huyẹt Yết hầu và đại chùy.

Luân xa 6 tương ứng vơí Tiểu não / Nhân trung .

Luận xa 7 tương ứng vơí Bách hội / ấn đường .

Các trình tự nâng cao , sẽ được tìm hiểu đối vơí những người muốn đi sâu . Đây chỉ là kỹ thuật rút ngắn giai đoạn mà không gây tác hại cho người tập , dù là tự tập , không có thày bên cạnh .

Chìa khóa của sự an toàn trong tu tập không thày là đừng lạm dụng vùng nhạy cảm Hỏa xà vương (Luân xa số 1 , tức huyệt Hội âm và Trường cường ) . Chỉ từ chaka số ba ( vùng huyệt khí hải đan điền, mệnh môn ) là đã khác vơí ngươì bình thường một trơì một vực .

Đây chính là năng lượng phi vật chất, sự cần thiết cực kỳ cơ bản đối vơí ngươì phải vào tù cộng sản VN . Đây cũng là bước đầu mở ra sức mạnh tinh thần uy vũ của ý chí .

Điều cuối cùng của bài viết này là dành cho những anh chị em bị cùm , không thể ngồi kiết gìa hay bán già. Anh chị em có thể nằm thật thẳng , hai tay nuông xuôi , nơi lỏng hoặc hai bàn tay bắt quyết kiếm ( ngón vô dang đạt hẳn đầu ngón vào lòng bàn tay , lấy ngón cái cụp vào đè lên ngón vô danh, ba ngón còn lại giữ thẳng . Đây là kỹ thuật giữ thể phách vững chãi , ngăn các âm vong không thể xâm nhập khi huyệt bách hội mở ra . 

Nằm thẳng , đếm nhịp thở , bụng phình ra thật chậm, nạp khí đến tối đa tổi nhịn lại , không thờ không hít . Khi thấy cần thiết phải thở ra thì thở chậm ra theo các nấc nhịp của tim . Giữ tinh thần lkhông sao lãng , chỉ tập trung vào nhịp thở từ mũi vào bụng , từ bụng lại ra miệng /Hai hàm răng cắn chặt , lưỡi để giao đầu lưỡi lên vòm họng để tác động hai mạch âm dương gây thành cương khí . Đếm cứ hết một chu kỳ thở (gồm ba phần , hít vào /nín /thở ra ) là được tính là một số thư tự . Đếm cho đủ 72 chu kỷ thở ( trung bình là 30 phút cho ngươì mơí tập ). Trong lú đếm , răng có va động rầm rầm cũng cứ an nhiên mà thở , thân có giật nảy ngươì để tự điều chỉnh cũg không phân tâm , tay giữ ấn kiếm quyết . 

Đây cũng là cách tu tập cho ngươì bị to bụng , không thể ngồi . Tuy công năng chỉ bằng 4/10 so vơí ngồi kiết gìa , nhưng cũng đã là vượt rất rất xa những người bình thương không tu tập .

Có thể dùng câu thần chú của Phật giáo tây tạng "Ohm Mani Pad ji Hongg" , trhậm chí dùng âm thanh của câu thân chú này trong những khoảng thơì gian tu tập , Câu thân chú này có rất nhiều công năng và đươc xiển dượng chuyèn tải rất nhiều trên Internet từ giơí tịnh thiền .

Mog các bạn thử vài lần , để thấy sưc mạnh khôn lường của điển lực tự nhiên con người , một kho báu mà ít người mở ra , dù rằng nó luôn ở cạnh bên mình .

(Facebook) phạm văn thành .

Cụu tù A20 .

http://vietnamexodus.freeforums.org/nha-tu-c-ng-s-n-vn-nh-ng-i-u-nen-bi-t-v-tuy-t-th-c-t1581.html

No comments:

Post a Comment