Monday, September 15, 2014

Cánh Đại Bàng còn lại giữa vùng trời Thủy Quân Lục Chiến


Xưa                                                                 Nay
Đại Bàng Tango Nguyễn Thành Trí, tư lệnh phó TQLC VN 

Ba tuần trước tôi gọi Điện thoại cho Niên trưởng Tư Lệnh Phó Thủy Quân Lục Chiến Cựu Đại Tá Nguyễn Thành Trí, để hỏi thăm sức khỏe của Ông. Điện thoại reo 2 lần và Niên Trưỏng đã tiếp tôi trên ống nghe.

- Anh nghe đây Tịnh
- Chào Niên Trưởng
- Có việc gì không? Tịnh cứ nói chuyện tự nhiên, lúc này Tango khá nhiều rồi.


Nghe giọng nói và âm thanh được chuyển qua trong máy, lòng tôi bồi hồi xúc động. Âm thanh đó rõ ràng cho tôi biết NiênTrưởng không được khỏe, mệt mõi và chắc chắn ông đang đau nhưng cố gắng cho tôi chút yên tâm mà thôi. Như vậy đó nhiếu lần mỗi khi tôi gọi để theo dõi tinh trạng sức khỏe của người NT mà chúng tôi vô cùng mến trọng.

Chúng tôi cần Ông, rất cần sự có mặt của Ông trong những ngày Hội lớn, nhất là Đại Hội TQLC năm 2014.

Lý do: 

Chúng tôi xin nói một vài điều về người Niên Trưởng khả kính của Sư Đoàn TQLC này. Hầu như tất cả Mũ Xanh rất thương mến, kính trọng và dành cho ông mọi cảm tình mà họ có. Người Niên Trưởng sau những năm tháng chinh chiến từ: cấp chức chỉ huy nhỏ nhoi, lần lược lên đến Đại tá Tư Lệnh Phó, bước giày “”Sô”” đi qua hết những vùng đất trên Quê hương, cùng với đoàn Mũ Xanh oai hùng chiếm lên Cửa Việt 1973, cho đến ngày sắp mất nước vẫn hiên ngang nhận trọng trách đem Đoàn hùng quân TQLC tiến ngược lên trấn giữ Địch quân trên chiến tuyến Xuân Lộc để làm bức chắn quân Bắc Việt cho toàn bộ các cấp lớn nhỏ trong Chính Quyền và Quân Đội cùng Đồng bào di tản. Sau cùng đã trả xong nợ nước Ông trở lại với nhiệm vụ làm chồng, làm cha đối với Gia đình, ông tự nguyện ở lại với vợ con để phải sống trong cảnh Tù đày tàn nhẫn.

Và bao năm tháng trên Quê người ông đã sinh hoạt gần gũi, rất gần gũi anh em Mũ Xanh, lo lắng tình Đoàn kết Hợp quần trong Binh Chủng và luôn có mặt cùng với tất cả Mũ Xanh trong những Đại Hội được tổ chức khắp các Tiểu Bang trên nước Mỹ đến cả Úc Châu. Và cũng chính Người Niên trưởng đáng mến này đã để lại cho đời và Binh Chủng những đoạn Nhạc Lính và Tình yêu tuyệt vời… Đời sống đơn giản, tự nhiên và tấm lòng đầy ấp tình Đoàn kết và yêu thương màu áo Lính đã tạo cho Ông hình tượng một cấp Chỉ huy và lãnh đạo hiếm có trong Quân Lực, hay là Niềm Vinh dự thực sự của toàn thể Binh Chủng Mũ Xanh.

Nguyện Cầu Bề trên giúp cho Niên Trưởng: Bằng an, Mạnh Khỏe và Hạnh Phúc để cùng Anh em Mũ Xanh chúng tôi tiếp tục những bước đường còn lại cho trọn với câu nói bất hủ: Một ngày Thủy Quân Lục Chiến là một đời Thủy Quân Lục Chiến.

Tân An Đoàn Văn Tịnh

Source: http://tqlcvn.org/thovan/van-canh-db-conlai.htm

No comments:

Post a Comment