Wednesday, April 15, 2020

...😶😶😶😶😶😶...

Dân Nam Nguyễn Văn • 11 minutes ago
Chào bạn Nguyễn Văn,
Độ nửa giờ trước, tôi dự định xin phép rinh comment của bạn qua đăng lại bên Đàn Chim Việt, dưới bài chủ:
Định Nguyên: Nước Mỹ đại dịch và tiểu dịch
http://www.danchimviet.info
Tác Giả: ĐỊNH NGUYÊN – Đàn Chim Việt 12/04/2020
Bây giờ vào đây, comment của bạn biến mất. Để rộng đường thông tin, bạn Nguyễn Văn vui lòng cho đăng comment bị xóa của bạn dưới bài của Định Nguyên, giúp chận bớt nọc độc lay lan. Cám ơn trước và chúc an vui.
Dân Nam
—–

Thể theo yêu cầu của bạn Dân Nam, Nguyễn Văn tôi xin post lại một lần nữa.
Chúc bạn luôn an mạnh.

Dear chị Lâm Viên
Hai cơ quan WHO và LHQ và còn nhiều nữa ngày nay đang bị Tàu Cộng bỏ tiền ra chi phối nên công việc của họ làm đều thiên về Tàu Cộng. Thế giới tự do đã sai lầm khi đánh giá cộng sản Tàu cũng như cộng sản Liên Xô. Và vì lòng tham, cộng thêm không hiểu người Tàu nên thế giới mới điêu đứng với con virus như ngày nay. Chính tư bản đã giúp cộng sản Tàu vươn lên và sẽ còn tiếp tục để vượt qua Mỹ. Tư bản nhận được đồng tiền nhưng họ sẽ trả giá và cái giá phải trả là thế giới sẽ chết bởi nước Tàu.
Nhân tiện cũng nói sơ qua về cô Quỳnh.
Tôi có đọc một comment của chị đưa thắc mắc về nhân vật cô Quỳnh. Chắc có nhiều bạn đọc còn nhớ trước đây tôi có lấy avatar hình cô Quỳnh để viết comments, cho tới khi cô Quỳnh qua Mỹ là tôi đổi avatar con chó nhỏ như ngày nay, và không bao giờ đọc hoặc comment bài nào cô Quỳnh viết.
Tôi tóm gọn trong vài hàng nhân sự kiện cô Quỳnh viết đả kích tổng thống Trump trong những ngày qua.
Một mũi tên bắn một lúc 3 con chim.
“Con chím thứ nhất là tổng thống Trump và nước Mỹ. Cô Quỳnh không chỉ “đá” giò lái tổng thống Trump mà còn chê nước Mỹ không có gì vĩ đại. “Con chim” thứ hai là cộng đồng người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản. Và “con chim” thứ ba chính là các nhà đấu tranh đang còn ở trong nước.
Rất nhiều người đã nhìn thấy mũi kim trong bọc đã lòi. Tại sao lại lòi quá sớm là vì tình hình đang quá nóng. Với trao đổi thương mại Tàu thất bại bởi Mỹ; dịch Wuhan Virus không chết nhiều như Tập mong muốn mà cả thế giới đang có triển vọng dập tắt sớm khi có thuốc chủng; và bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới trong năm nay họ không muốn tổng thống Trump tái đắc cử. Tất cả là muốn tổng thống Trump thất cử kỳ này.
Có ai tin trong thời gian đi tù là thời gian tu nghiệp, và dàn dựng chống Formosa là để bắt đầu một nhiệm vụ cho nghị quyết 36 tại hải ngoại?! Nhưng vì lòng nhân đạo mà tổng thống Trump và phu nhân đã đưa gia đình cô Quỳnh sang Mỹ. Và cũng bởi vì nhìn cảnh 2 con thơ với một mẹ già mà cộng đồng người gốc Việt vận động cho cô Quỳnh. Hai năm tù cho một sứ mạng. Cộng sản thắng hay thua nước Mỹ vẫn vĩ đại nhưng kể từ đây con bài của cô Quỳnh coi như đã hết.
nv
  • Cám ơn bạn Nguyễn Văn rinh comment của bạn bên Dân Làm Báo qua đây, giúp cho T/g Định Nguyên nhìn ra cô Quỳnh chỉ là con rối nhỏ bé bị Hà Nội và Trung cộng giựt giây hầu hạ bệ TT Trump.
    Cô Quỳnh còn trẻ, chưa đủ kinh nghiệm, thay vì hại TT Trump và những người hỗ trợ ông Trump, cô Quỳnh đã tự bắn mũi tên ngay tim cô Quỳnh và làm bị thương những người viết kém viến kiến như Định Nguyên.
    Dân Nam tôi nói vậy vì:
    1. Định Nguyên viết bài chủ mà dùng từ kém văn hóa, mạt sát tập thể những người ủng hộ TT là “cuồng Trump”. Đó là lối viết tự sát, bênh vực cô Quỳnh nhưng thật ra đã hại cô Quỳnh chết trong mắt những người dễ dãi và ôn hòa nhứt.
    2. Sau khi Mỹ khôn khéo bắt tay Tàu, chia khối cộng ra làm hai, trước là giựt sập khối cộng da trắng. Đến thời TT Trump siết cổ khối cộng da vàng còn sót lại, giúp Thế giới thoát đại họa Trung hoa đỏ. Khi đại họa Trung Hoa đỏ không còn, Việt cộng Hà Nội sẽ biến mất. Thay vào đó là chế độ tự do và dân chủ Trung Hoa Dân Quốc cho nước Tàu và Việt Nam Cộng Hòa cho toàn nước Việt. Đó là cách nhìn chung của dân Đài Loan và dân quân gốc Quốc gia VNCH đối với TT Trump. Vì vậy Đài Loan và dân quân Quốc gia VNCH hỗ trợ cho TT Trump là việc phải làm, hợp với đạo đức làm người tự do và nhân bản chứ không nhắm mắt “cuồng Trump”.
    Nếu TT Trump sai lầm, chắc chắn Thế giới sẽ đứng về phía Trung cộng. Công ty Mỹ và nhiều cty các nước khác không dại dột tuần tự rút ra khỏi Tàu. Chánh phủ Nhựt không khờ chi ra 2 tỉ USD tài trợ cho các cty Nhựt rời bỏ Trung cộng. Và mới đây, Ấn Độ cũng không dại linh đình tổ chức đón tiếp TT Trump và phu nhân ông ấy thăm Ấn.
    Dân Nam

No comments:

Post a Comment