Monday, January 19, 2015

Nén hương lòng gửi đến Hoàng Sa _Đặng Chí Hùng



Đảng CSVN càng trắng trợn bán nước cho đàn anh Tàu Cộng thì lòng hy sinh vị quốc vong thân của các chiến sĩ Hải quân VNCH trong trận hải chiến bảo vệ Hoàng Sa năm 1974 càng sáng ngời trong lịch sử. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: “Nén hương lòng gửi đến Hoàng Sa” sẽ được Song Thập trình bày để tiếp nối chương trình hôm nay.

Trong vô vàn những trận đánh để lại những vết son của những người lính VNCH thì trận Hải Chiến Hoàng Sa đã để lại những dấu ấn chẳng thể nào phai trong lòng người dân miền Nam nói riêng và cả Dân Tộc Việt Nam nói chung. Và cho đến ngày hôm nay, những người dân đang sống trong chế độ cộng sản độc tài cũng đã nhớ tới những người lính đã anh dũng hy sinh vì biển đảo quê hương bất chấp sự cấm đoán của bè lũ độc tài bán nước. Những người dân Việt Nam nhớ tới những Ngụy Văn Thà và đồng đội, đơn giản bởi vì họ là những Người ở lại Hoàng Sa đầy anh dũng.

Sự hy sinh của những người lính VNCH trong trận hải chiến năm 1974 đã không hề vô nghĩa. Mặc cho đảng cộng sản Việt Nam phủ nhận công lao của những người lính VNCH dưới chiêu trò "ngậm máu phun người" thì có một thực tế không thể chối bỏ là trong thời điểm Trung cộng đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển Việt Nam. Đồng loạt các báo chí cộng sản đã phải cho đăng tải những bài viết về những anh hùng VNCH đã ngã xuống trong trận hải chiến oai hùng đó. Lần lượt những tờ báo Thanh Niên, Dân Trí, Giáo Dục, v.v... của cộng sản Việt Nam đã phải lên tiếng về cái gọi là "tính chất khốc liệt" của trận hải chiến. Báo Dân Trí trong bài viết của mình ngày 29/05/2014 đã có đoạn:"Mẹ già, con thơ, kinh tế gia đình đang khó khăn... nhưng anh Nguyễn Hoàng Sa vẫn sẵn sàng gạt hết mọi lo toan, hăng hái đăng ký ra Hoàng Sa, cùng các chiến sĩ, ngư dân bảo vệ mảnh đất nơi cha anh đã ngã xuống trong trận hải chiến 1974".

Vâng! Cho đến hôm nay thì chính những báo chí của cộng sản bạo quyền đã phải thừa nhận những người lính VNCH đã hăng hái chiến đấu như thế nào. Đó chính là những cái tát vào những bộ mặt của cộng sản Việt Nam khi họ vẫn ngày đêm tuyên truyền ra rả về cái gọi là "ngụy quân, ngụy quyền". Sau đó, tờ báo Dân Trí còn trích dẫn bà Nguyễn Thị Lựa – một góa phụ 40 năm thờ chồng là tử sĩ Nguyễn Thành Trọng (một trong 74 tử sĩ Việt Nam Cộng hòa đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974) sống tại ấp Thới Khánh, xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai TP Cần Thơ: "Cách nay đúng 40 năm, chồng tôi và các chiến sĩ khác không thể chấp nhận hành động xâm chiếm Hoàng Sa của Trung cộng nên đã chiến đấu quyết giành lại mảnh đất giữa trùng khơi của Tổ quốc. Dù trận chiến ấy thất bại, nhưng cho thấy rằng, từ đời nào chúng ta đã không nhân nhượng, quyết chiến đấu đến cùng để bảo vệ lãnh thổ của đất nước..."

Vâng! Những người như tử sĩ Nguyễn Thành Trọng đã ngã xuống, đã dùng máu mình tô thắm màu Cờ Vàng của dân tộc. Họ đã hy sinh không hề vô nghĩa vì chính sự hy sinh ấy đã là động lực cho thế hệ chúng ta và con cháu chúng ta phải chiến đấu hết mình vì quê hương Việt Nam.

Nhìn lại một chút về lịch sử, sau sự hy sinh anh dũng của hạm trưởng Ngụy Văn Thà và đồng đội thì chính quyền VNCH đã lên tiếng một cách mạnh mẽ những hành động ăn cướp của Trung cộng. Điều này cũng minh chứng rằng một khi để nói là VNCH là tay sai của Mỹ, là bán nước, là ngụy quân, ngụy quyền thì phải có bằng chứng rõ ràng. Bằng chứng về trận hải chiến Hoàng Sa với sự hy sinh anh dũng của Ngụy Văn Thà và đồng đội đã phản bác lại hoàn toàn những tuyên truyền dối trá của CSVN. Một điều chúng ta đã thấy rõ ràng tại sao một chế độ bị vu cáo là "ngụy" lại anh dũng chống trả quân thù Trung cộng cướp nước, còn CHXHCNVN lại "tri ân" giặc Tầu như cách mà Phùng Quang Thanh, Nguyễn Tấn Dũng hay Nguyễn Phú Trọng và cả bè lũ cộng sản đang ngày đêm ca ngợi, để mặc ngư dân bị đánh đập ngay trên biển đảo quê hương mình? Ai là "Ngụy" thì có lẽ thực chất trong chúng ta cũng tự tìm cho mình câu trả lời.

Những cái tên như: Ngụy Văn Thà, Vương Thương, Phan Ngọc Đa, Võ Văn Nam, v.v.. đã nằm lại trong lòng biển sâu. Họ đã sống ngay thẳng, chết anh dũng vì đất mẹ. Và họ đã được biển quê hương ôm ấp, che chở cho linh hồn của những người con sống chết vì dân tộc. Thân xác họ đã ở lại Hoàng Sa, nhưng tinh thần của những người lính VNCH thì còn sống mãi cùng hành trình đi đòi công lý cho cả một dân tộc bị bàn tay độc tài của CSVN và bàn tay bành trướng của Hán tặc đè nén.

Trận hải chiến Hoàng Sa đã kết thúc cách đây 41 năm,Bốn chiến hạm của quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã tham dự trận hải chiến Hoàng Sa bảo vệ lãnh thổ vào năm 1974. Chiến hạm HQ-10 trúng đạn vào pháo tháp bị chìm tại trận, chiến hạm HQ-16 bị hư hại nặng nghiêng 15 độ, chiến hạm HQ-5 và HQ-4 bị hư nhẹ. Gần 50 thủy thủ và hạm trưởng Ngụy Văn Thà của HQ-10 tử vong. Ngoài ra HQ-5 có 3 quân nhân tử vong và 16 bị thương.

Muốn hóa giải công hàm Phạm Văn Đồng, muốn đất nước Việt Nam không còn là một sân sau của giặc Tầu thì chẳng còn cách nào khác là chúng ta phải đứng dậy để dẹp bỏ chế độ cộng sản Việt Nam vẫn đang ngày đêm đem từng tấc đất của cha ông để dâng cho giặc. 

Chúng ta không được phép quên rằng chúng ta đã có những Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt trong quá khứ, thì ngày nay chúng ta cũng có những Nguyễn Thành Trọng, Ngụy Văn Thà, v.v...Chính vì vậy, chúng ta không thể nào cho phép giặc Tầu tiếp tục đàn áp người dân Việt Nam thông qua bàn tay của CSVN. Chúng ta phải đứng lên noi gương những anh hùng tử sĩ Hoàng Sa năm 1974. Vì họ là những anh hùng!

Một nén hương lòng dâng lên những anh hùng tử sĩ Hoàng Sa.

Đặng Chí Hùng
19/01/2015

http://radiodlsn.com/index.php?option=com_content&view=article&id=5052:nen-hng-long-gi-n-hoang-sa&catid=35:binh-luan&Itemid=54

No comments:

Post a Comment