Saturday, October 22, 2016

[Tinh Hoa VNCH] Cùng mọi người! _T/g Nhà giáo miền Nam


*





Đọc bài viết và những lời bình, chúng tôi chỉ biết lắc đầu ngao ngán! Những phát biểu, những lời bình chỉ "nương nhau mà nói" theo ý của mỗi cá nhân, nhưng..., có phải sự thật là như thế không?!

Thật ra, bọn Tàu cộng và Việt cộng, kể cả hầu hết đám hậu sinh chúng ta, đã mấy ai được học và biết một cách chân thực về Khổng Tử? 

Vì nếu có học và có biết, thì không ai dám nói một cách cẩu thả, xúc phạm một người như Khổng Tử! Nếu ông chỉ là một "kẻ ngu", một kẻ "đê tiện" như bà DTH nói, thì hóa ra cả thế giới cũng ngu, nên Đức Khổng Tử mới nằm trong danh sách các nhà triết học của thế giới, trong ngành triết học Đông phương, trong đó có Khổng, Lão, Phật, và đã trở thành một đạo giáo với rất nhiều tín đồ, đệ tử trên cõi đất này.

Kể cả những chứng từ bà DTH nói: "người ta hỏi KT : nếu như một vị vua bất xứng thì xử làm sao?", và bà DTH giải là "KT câm như hến"! Ôi trời! Không biết tác giả moi đâu ra "tài liệu" đó?

Phải chăng là của bọn CS ngu muội nó bày đặt ra để lừa những người không hiểu biết, mà tác giả "vô tình đọc phải", vì tác giả cũng từng sống trong chế độ "ưu vịt" đó, để nó đánh phá nền đạo đức cổ truyền của chúng ta cũng như nền văn hóa đạo đức cổ truyền của hầu hết các dân tộc Đông phương trong đó có Nhật, Hàn, Việt và nhiều dân tộc khác ở Á Châu nữa.

Nên nhớ hiện tại nước Nhật, Hàn...vẫn còn tôn trọng và tuân giữ những điều đạo đức từ Khổng Giáo.

Coi chừng tác giả lại chửi cả nền văn hóa đạo đức của các nước bạn mà giờ là "đàn anh" của VN?!

Và như thế thì tác giả cũng chửi cả tổ tiên mình đã từng tôn thờ Đức Khổng Tử và đạo lý của Ngài!

Nếu như thế thì tác giả và những vị đang cùng "luồng chửi" KT hãy về Hà Nội đập ngay cái Văn Miếu thờ Đức KT và các bia tiến sĩ của cổ nhân ta đi cho hả dạ. Hãy chửi bới các nhà văn haò của ta như Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Công Trứ, Cao Bá Quát, Lê Thánh Tôn... đi, vì tổ tiên chúng ta, những người có một nền nhân bản, đạo đức tốt lành, biết tôn ti trật tự, biết nhân ái bao dung, biết kính trên nhường dưới, biết phụng sự quốc gia, có trọng trách với gia đình, với tổ quốc, biết điều nhân, nghĩa. lễ, trí, tín..., đều là những đệ tử, những người uyên thâm Nho học đó thưa các vị!

Ổ miền Nam trong trường Đại Học Văn Khoa còn có cả môn Triết Học Đông Phương, để giảng dạy về tư tưởng của Khổng, Lão, Phật, song song với bộ môn Triết Học Tây Phương gồm các triết gia lừng danh như Socrate, Platon , Aristote thời cổ, và Einstein, Nitch, Pascal ... thời sau. Khổng Giáo cũng được coi là một tôn giáo với nhiều triệu tín đồ, ở nhiều nước, đặc biệt tại Đông Phương, và tư tưởng Khổng Mạnh còn cả một kho tàng kinh sách được lưu trong các thư viện lớn trên thế giới, cho hậu thế tìm hiểu suy gẫm, nhất là tại Pháp, Đức chứ KT không phải là một kẻ "tứ chi bất động, ngũ cốc bất phân" như bọn ngu muội VC thường "lên lớp" cho các Giáo sư miền Nam chúng tôi sau ngày chúng cướp chiếm được VNCH đâu, thư quý vị!

Chúng ta chưa biết, thì chớ nói mạnh, nói bừa thành nói càn, để những người có hiểu biết phải đau lòng, nhất là hậu thế khinh chê, vì sau thời CS, những tư tưởng triết học cao siêu trong đó có Khổng học, sẽ được dạy lại trong các trường đại học về nhân văn, như trước năm 1975 tại miền Nam.

Vì không muốn quý vị phải ân hận và tự trách sau này, nên chúng tôi mới viết bài này, không có ý công kích ai, mà chỉ mong làm "dịu bớt một hùng khí" chỉ trích chửi bới, xúc phạm vào một bậc hiền nhân của thế giới như Đức Khổng Tử, do "ngộ nhận" mà ra!

Chúng tôi cũng không viết bài này để gây nên một làn sóng tranh cãi vô bổ và mất tình đoàn kết giữa phe chống và ngược lại, nơi những người có hiểu biết. Nên nhớ những giáo sư dạy triết Đông hãy còn nhiều vị tại thế, ở cả trong và ngoài nước nữa, cà người Việt và người nước ngoài. Vả lại, thái độ xăn tay chửi rủa vô trách nhiệm chỉ làm giảm giá trị và uy tín của người nói, gây phản cảm cho nhiều người, và không tốt gì cho mình!

Các vị sẽ trả lời thế nào về những lời nặng mà ý sai của mình, chẳng hạn trong sách về KT có chép: khi người ta hỏi ĐKH: ngài nghĩ gì về việc dân lật đổ vua Kiệt, Trụ, là những hôn quân bạo chúa, thì Ngài trả lời ngay:

_ "Kiệt Trụ KHÔNG PHẢI LÀ VUA, VÌ KHÔNG SỐNG CHÍNH DANH", nên hành động phế hôn quân không phải là phạm tội bất trung!

Nên nhớ trong tư tưởng của KT có thuyết "CHÍNH DANH ĐỊNH PHẬN", có nghĩa là ai mang danh vị nào thì trước hết phải sống đúng quy định cho danh phận đó, ví dụ làm vua phải biết "thương dân như con đỏ" (đứa con mới đẻ còn đỏ), làm cha phải giữ đạo TỪ (nhân từ độ lượng, yêu thương chăm lo cho con), như thế mới có "chính danh", để "định phận" cho kẻ khác, cho bề dưới chứ không phải là làm vua, làm cha muốn nói gì thì nói, như kiểu "muốn nói ngông làm chồng mà nói, muốn nói ngoa làm cha mà nói!".

Thậm chí KT còn có những câu nhắc nhở: "THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẮC LOẠN" như chúng ta thường nói (là câu của KT), làm bề trên mà sai trái, bất chính thì đương nhiên bên dưới sẽ phản loạn! Nghe câu này bọn CS TQ và VN sẽ sợ đến chết, và sẽ gán cho KT là "thế lực thù địch", xúi dân lật đổ", chứ đố chúng nó mà dám phát triển, quảng bá cho Khổng Tử, phải không thưa quý vị? Nhất là những tư tưởng nhân, nghĩa, tín, thành... và đạo làm người của KT thì càng tiêu giệt sớm chủ nghĩa CS lưu manh, bá đạo!

Chúng tôi cũng biết, hầu hết quý vị tham gia chửi KT là vì ghét Tàu, mà KT lại xuất thân từ nước Lỗ, một nước nhỏ bé (không phải là nước Tàu cộng bây giờ), nhưng do bọn Hán tộc đã thôn tính các nước nhỏ để tạo thành nước đại Hán của chúng. Nhưng những vĩ nhân của thế giới như Chúa GiêSu của Công Giáo, Đức Thích Ca của phật Giáo, hay Đức KT của Khổng giáo..., thì đã vượt ranh giới quốc gia, để trở nên những vì sao chung tỏa sáng cho toàn nhân loại, nên ta không vì ghét CS là bọn quái gở hậu sinh, để ghét thù các tiền nhân, nhất là những vị trí giả, thánh nhân của nhân loại!

Chúng tôi vì có may mắn được học biết một chút về tư tưởng của KT, chỉ một chút thôi, nên xin trình bày một vài suy nghĩ nhỏ của mình kẻo lòng bất an, chứ không dám "múa rìu qua mắt thợ!", mong quý vị thông cảm cho.

Một nhà giáo miền Nam... mất dạy!.



No comments:

Post a Comment