Monday, June 5, 2017

Phái yếu không bao giờ yếu :-) _Hoàng Bích Hà



          Không biết ngày xưa ai gọi phụ nữ là “phái yếu” thì thật quả là sai lầm. Theo tôi thì phụ nữ họ không hề yếu yếu chút nào cả. Nếu nói phụ nữ là “ Phái yếu” qua diện mạo bên ngoài thì đàn ông sẽ bị thua đo ván ngay lập tức. Điều này không phải tôi là phụ nữ mà nói quá lên đâu, điều tôi nói là có cơ sở   căn cứ.


          Trong cuộc sống gia đình người phụ nữ thường dẻo dai, bền bỉ với chiến thuật “ Mưa dầm thấm lâu”. Ngoài thiên chức làm vợ, làm mẹ, tạo hóa còn ban cho người phụ nữ một hình thể quyến rũ và có một giọng nói trong trẻo, nhẹ nhàng khiến cho nhiều bậc mày râu phải cúi đầu quy phục “ Anh hùng khó qua ải mỹ nhân”. Thế mới biết cái yếu của phụ nữ “ Yếu” đến nhường nào.

Đã đến lúc “ Đấng mày râu” phải nhìn nhận lại “phái yếu” cho đúng. Bởi nếu cứ coi phụ nữ là “ Phái yếu” mà đàn ông cứ đòi “ăn trên ngồi trốc” thì sớm muộn gì cũng chuốc lấy sự cô đơn, gia lạnh mà chẳng bao giờ có được hơi ấm của hạnh phúc gia đình.

Ở đời ai mà chẳng muốn thích mình mạnh mẽ, vì có sức mạnh thì mới có vĩ trí làm chủ, còn nếu yếu thì chắc chắn sẽ bị người ta đè đầu cưỡi cổ, khinh bỉ, thậm chí còn bị mất mạng như chơi. Nói thế nhưng không phải ai muốn mạnh cũng được cả đâu, rất nhiều chị em phụ nữ chúng ta muốn thể hiện mình mạnh mẽ giống như đàn ông. Mọi cử chỉ, hành động đều bắt chước thể hiện như đàn ông, với mục đích chứng minh rằng: phụ nữ và đàn ông chẳng khác gì nhau. Khác chứ! Bởi làm như vậy là một sai lầm, vì cái mạnh của đàn ông là sở trường, còn cái mạnh của phụ nữ là sở đoạn. Chúng ta lấy cái sở đoạn của mình ra mà so đo với sở trường của đàn ông thì làm sao sánh nổi. Các cụ xưa đã có câu “ Yếu trâu hơn khỏe bò” cơ mà. Muốn nói gì thì nói, về sức khỏe đàn ông vẫn hơn phụ nữ chúng ta. Như vậy chúng ta dại gì đem sở đoạn của mình ra đấu với sở trường của họ. Chúng ta nên dùng sở trường vốn có của mình là nhân từ, giàu lòng vị tha và hay mau nước mắt ra để chinh phục và chiến thắng đàn ông.

Người đàn bà được mênh danh là người đàn bà thép ThatCher đã thú nhận rằng: “ Sức mạnh của đàn bà là biết làm ra mình yếu đuối”. Đúng vậy! xưa nay người ta thường thấy mềm thắng cứng. Mềm như nước, cứng như đá, vậy mà “ nước chảy, đá mòn”. Hay câu “Lạt mềm buộc chăt”. Vậy thì chẳng thể nào khác, chúng ta hãy dùng sở trường của mình để thu phục đàn ông.

Có nhiều chị em phụ nữ chúng ta thường lấy cái cứng để thị uy chồng, con, hơi một chút là nổi khùng lên mồm năm, miêng mười, la ó, rồi “ giận cá, chém thớt” loạn xạ cả lên. Thậm chí có chị em còn ném tung đồ dùng, vật dụng ra đường. Làm như vậy không những không thuyết phục được chồng, con, mà còn có nguy cơ hạnh phúc gia đình sẽ đổ vỡ.

Trái lại có rất nhiều chị em phụ nữ chúng ta biết tận dụng hết sở trường của mình. Họ sống với chồng, với con mềm dẻo đúng mực, đem những “ Lời ngọt lọt tận xương” ra để thuyết phục chồng con, khiến chồng con vị nể. Bởi lẽ một lời nói của người luôn biết làm tròn bổn phận với chồng, với con nặng gấp ngàn lần những lời đay nghiến, quát tháo, chưởi rủa.

Người phụ nữ được tạo hóa ban cho họ hai đặc tính: Mạnh mẽ và yếu đuối. Cái yếu là để họ thưởng thức bản nhạc thì thầm của trái tim tình yêu, những lúc như vậy họ nghiêng đầu xuống bờ vai người mình yêu để tận hưởng hạnh phúc. Còn cái mạnh là họ muốn khép người đàn ông mình yêu vào chiếc tròng bổn phận của tạo hóa.

          Phụ nữ là một nửa của đàn ông, là hiện thực của cuộc sống vợ chồng, muốn có hạnh phúc thì không thể không quan tâm và chiều chuộng họ. Ngoài ra phụ nữ còn là một bông hoa mà tạo hóa dành để tặng cho đàn ông xin đừng đụng mạnh vào hoa. Phụ nữ còn là chiếc khóa mà tạo hóa ban xuống để bảo vệ cuộc sống hạnh phúc gia đình, đàn ông cần phải biết bảo vệ đừng để nó bị han rỉ.

 http://www.ninh-hoa.com/HoangBichHa-PhaiYeuKhongBaoGioYeu.htm

No comments:

Post a Comment