Wednesday, April 30, 2014

Đôi Điều Cảm Nhận Với Quyết Định Trở Về Nước Hoạt Động của Chiến Sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Tg Nguyễn Vũ Bình


Mới nhận được email của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước, có nội dung nói về quyết định trở về nước hoạt động của nữ chiến sĩ Nguyễn ThịNgọc Hạnh, cùng với các văn bản gửi tới các Chính Phủ có liên quan tới Hiệp định Paris về Việt Nam.

Cảm nhận ban đầu của tôi là rất ngạc nhiên, cảm thấy thú vị, và sau cùng là khâm phục quyết định có phần“lạ lùng” của chị Ngọc Hạnh.

Tôi ngạc nhiên bởi vì, mới chỉ cách đây vài tuần thôi, chúng ta đã có một tù nhân lương tâm, được phóng thích và quyết định tỵ nạn chính trị ở Mỹ (với thông báo là đi chữa bệnh).

Việc ra đi của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã làm dậy sóng trong Phong Trào Dân Chủ và Cộng Đồng Mạng. Những lời anủi, bênh vực không khỏa lấp được nỗi thất vọng thực sự đối với những người đã kỳ vọng, cũng nhưnhững người sát cánh “đồng hành tuyệt thực” cùng Anh.

Việc ra đi là quyền lựa chọn của Anh, nhưng “trở về”lại là quyết định của nữ Chiến Sĩ Nguyễn thị Ngọc Hạnh, một quyết định thật bất ngờ, và hết sức thú vị.

Nữchiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh là ai? Rất ít người, cả những người đấu tranh Dân Chủ trong nước biết vềChị và những đóng góp, hy sinh của Chị. Chị sinh năm 1956, tại Kiên Giang, đã chịu án tù 5 năm trong nhà tù CSVN vì đấu tranh và có ý định vượt biên. Sau khi vượt thoát thành công khỏi Việt Nam năm 1987, Chị lại 2 lần bị bắt và ở tù tại Anh (8 tháng) và Mỹ (5 năm) vì phản đối các phái đoàn ngoại giao của nhà nước Cộng sản Việt nam.

Tại các phiên tòa nước ngoài, Chị đã sử dụng phiên tòađể công khai lên án chế độ Cộng sản Việt nam. Hình thức đấu tranh của Chị ban đầu không có nhiều sựhưởng ứng, nhưng càng về sau, người ta mới thấy hếtđược những giá trị và sự hy sinh to lớn những việc làm của Chị (tham khảo thêm về chị Ngọc Hạnh)

Có thể nói, quyết định trở về hoạt động trong lòng chế độ Cộng sản Việt Nam một cách công khai của Chị, là một quyết định táo bạo, dũng cảm và vô cùng ý nghĩa.

Quyếtđịnh trở về của Chị tiếp thêm sức mạnh cho tất cảnhững người đấu tranh Dân Chủ trong nước, nó khuyến khích và động viên những người Việt hải ngoại mong muốn về quê hương tham gia, tiếp sức cho cuộc đấu tranh sôi động và đầy hy vọng, trong những giờ phút tồn tại cuối cùng của chế độ Cộng sản Việt Nam.

Quyếtđịnh là của Chị, Chị cũng đã biết cái giá phải trảthông qua trường hợp trở về can đảm của Thạc sĩNguyễn Tiến Trung.

Đối với Chị, những sự trả giá đó không là gì so với ý nghĩa của việc trở về hoạt động, sát cánh cùng anh em Dân Chủ trong nước trong những ngày tháng hào hùng sắp tới.

Chúc Chị, Nữ Chiến sĩ Dân Chủ can trường Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, thật khôn khéo và giữ vững tinh thần trong bướcđường gian truân nhưng đầy hào khí sắp tới.

Chúng tôi, những người đấu tranh dân chủ trong nước luônủng hộ Chị, và sẽ sát cánh bên Chị trong bước đường tranh đấu sắp tới, khi Chị có mặt trên quê hương Việt Nam thân yêu ./.

Hà Nội, ngày 27/4/2014

Nguyễn Vũ Bình

www.thangtienvn.de/

No comments:

Post a Comment