Thursday, September 10, 2015

Cờ Vàng truyền thống thay cho cờ đỏ VC tại thành phố Quincy Massachusstes

blank
(Hình ảnh trang website của thành phố Quincy, MA với cờ Vàng trong phần “tiếng Việt”) – Photo by:  Ông Nguyễn Tấn Toàn).

Quincy, Mass.: Trong 40 năm qua từ khi có người tỵ nạn csvn định cư tại hải ngoại, chính quyền địa phương, các cơ sở tôn giáo, giải trí, giáo dục…hay nhầm lẫn khi trưng bày cờ của mỗi quốc gia và cho cư dân Việt Nam, họ thường treo cờ đỏ của Việt Cộng vì tra cứu từ trong website!

Thành phố Quincy, Massachusetts cách Boston 5 dặm về hướng Nam có rất đông người Việt định cư.  Thành phố có hảo ý giúp phổ biến các chương trình phục vụ trong đó có phần tiếng Việt để hướng dẫn, nhưng đáng tiếc là họ lại in cờ đỏ của csvn trên website.

Tổ chức CDVN/MASS nhận được tin này sau khi đồng hương gọi vào chương trình cộng đồng hàng tuần vào chiều Chủ Nhật tại radio TNT cũng như từ cô Talena Ngo, một doanh nhân, Mục Sư Lương Tấn Giàu một cư dân của Quincy.....Sau nhiều tháng hợp tác vận động, Mục Sư Giàu thông báo cho biết là thành phố Quincy đã loại bỏ cờ đỏthay vào bằng Cờ Vàng 3 sọc đỏ truyền thống của chúng ta.

Đây là tin vui chẳng những cho người Việt tại Quincy mà còn cho cả cộng đồng tỵ nạn csvn tại hải ngoại.                    
                       
Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Tấn Toàn và Bảo Châu Kelley từ Level 5 Media

***

BOSTON HẠ CỜ MÁU VC TẠI INTERNATIONAL CONTINENTAL HOTEL

Boston, Mass.:Vào lúc 8:20 sáng thứ Sáu 04/09/2015, một cư dân Boston đã gởi đến ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ Tịch CDVN/MASS hình ảnh cờ đỏ của csvn đang treo trước khách sạn Intercontinental Continental tọa lạc tại 510 Atlanttic Ave. Boston, Mass.  Đây là khách sạn lớn và rất nổi tiếng quốc tế, không riêng cho Boston.

 20150904_074325
(Hình ảnh cờ đỏ của csvn đang treo trước khách sạn Intercontinental Continental – Photo by:  một cư dân ẩn danh)

Quý vị trong tổ chức CDVN/MASS nhiệm kỳ 12 lập tức được thông báo.  Ông Ngô Triệu Vũ, ông Nguyễn Tấn Toàn, ông Thân Vĩnh Bảo Toàn, ông Nguyễn Hùng Khang, cô Thái kim Loan, cô Bảo Châu Kelley xắn tay áo nhập cuộc.

Ông Nguyễn Tấn Toàn liên lạc ngay với nhân viên quản trị của khách sạn và gặp cô Meg Berman là nhân viên đặc trách quảng cáo thị trường, ông Toàn có gởi cho họ nghị quyết Cờ Vàng truyền thống của CDVN đã được thành phố Boston công nhận vào 30/7/2003.  Sau khi được biết là CDVN phản đối việc treo cờ đỏ, cô hứa thông báo ngay cho ban quản trị.  Qua sự góp ý chung của quý vị kể trên, ông Nguyễn Thanh Bình, cô Bảo Châu liên tục liên lạc với họ, đặc biệt là Nghị viên Michael Flaherty của Boston cũng liên lạc để phản đối.

Vào khoảng 11:00 sáng, nhân viên của khách sạn thông báo là cờ máu đã hạ xuống và qua sự dè dặt hiếm có, cô Bảo Châu đã yêu cầu họ xác nhận bằng văn thư và họ đã email để xác nhận là cờ vc không còn treo trước khách sạn nữa!  Ông Thân Vĩnh Bảo Toàn đích thân đến nơi chụp hình để bảo đảm là cờ máu đã bị dẹp bỏ.

IMG_0947
(Hình ảnh cờ đỏ của csvn đã bị hạ xuống trước khách sạn Intercontinental Continental – Photo by:  Ông Thân Vĩnh Bảo Toàn)

Ngày hôm sau Nghị viên Flaherty còn thăm hỏi là khách sạn có thay đổi gì nữa không và ông cũng như CDVN dự đoán là phái đoàn csvn do chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có thể đã ở đó trong mấy ngày qua để thăm đại học Hardvard và các giới chức chính quyền Massachusetts.  Một đồng hương khác lại cho hay là phái đoàn vc này đã vội vã di chuyển khi được biết là CDVN phản đối và biểu tình.  Sẽ có bản tin về việc CDVN/MASS vận động phản đối việc tiếp xúc này sau khi chúng tôi hội họp với các giới Lập Pháp tại đây trong vài tuần tới.

Sự thành công này do sự quyết tâm của các bạn trẻ thế hệ thứ hai của CDVN tỵ nạn cộng sản với khả năng văn võ song toàn.  Thế hệ thứ hai này là nhân sự của tổ chức CDVN/MASS Nhiệm kỳ 12 (2015-2018).  Dĩ nhiên sự thành công này cũng do sự cảnh giác cao độ của một đồng hương đã thông báo từ sáng sớm và mong tất cả đồng hương cũng sẽ hợp tác như thế.

Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Tấn Toàn và Bảo Châu Kelley từ Level 5 Media

https://vietbao.com/a242698/co-vang-truyen-thong-thay-co-do-vc-tai-thanh-pho-quincy-massachusetts

No comments:

Post a Comment