Saturday, April 1, 2017

[VNCH] Cảm Xúc :-) _Nguyễn Thị Kim Chi




Kính gởi Ban Biên Tập TH MĐC Hải ngoại

Hôm nay 8/3/2017 thật là 1 ngày đặc biệt vinh dự khi nhận được thông báo của Ban Biên Tập đã chính thức hân hoan chào đón tôi được tham gia sinh hoạt trong Đại gia đình Hội Ái Hữu TH MĐC . Là cựu h/s TH MĐC tôi vô cùng hạnh phúc và mang đầy lòng biết ơn các Thầy Cô , BBT , các Anh Chị lớn đã không phân biệt tuổi tác và cấp lớp .

Riêng chị Minh Nguyễn có hỏi Lớp học tình thương của tôi cùng ông Xã mở ra để giúp các trẻ em không có điều kiện đến trường như thế nào ? Em xin hồi đáp lại câu hỏi của chị Minh : Lớp học này do vợ chồng em thành lập với tính cách cá nhân tự phát . gia đình em phải cố gắng sốt sắng lo làm ăn , ăn cần ở kiệm , chắt chiu từng đồng tiền để hằng tháng trả tiền thuê nhà , giúp cho các cháu khốn khổ thêm phần cơm ăn , áo mặc , dụng cụ học tập hoặc những khi trái gió trở trời v.v....Sau thời gian theo dõi thấy vợ chồng em làm việc này hoàn toàn bằng tình thương và sự chân thật , bất vụ lợi nên Nhà Cầm Quyền bên Khuyến học mới gắn bảng với danh xưng "Điểm Sinh Hoạt Cộng Đồng học tập" . Như thế họ đã mặc nhiên công nhận Lớp học tình thương 166 Phan Anh của vợ chồng em là hợp pháp .

Nói vậy chớ khi trùng phùng em sẽ tâm sự cùng chị đoạn đường đi đến hợp pháp rất nhiêu khê ....Theo em nghĩ có lẽ phần nhiều do ƠN TRÊN phù hộ đó chị . Kinh phí hoạt động do vợ chồng em tự lo , thỉnh thoảng cá nhận hoặc hội đoàn có đến giúp chút ít gạo , tiền nhưng rất hiếm khi , chẳng thấm vào đâu . Có khi có những người thích vui đem kẹo , bánh phát cho mấy đứa nhỏ rồi chụp hình đưa lên Facebook cho vui ....

Việc đứng Lớp có 2 đứa con trai của em phối hợp cùng các Tình nguyện viên là các Sinh viên của các Trường Đại học , Cao Đẳng trực tiếp dạy . Em rất thương các Sinh viên này lắm chị ạ , em không có tiền ủng hộ nhưng họ vẫn đến dạy bằng tấm lòng thiện nguyện , chỉ dùng bữa cơm chiều với bọn trẻ mà họ cảm thấy vui lắm . Hy vọng 1 ngày nào đó chị về nước và thực tế Lớp học của vợ chồng em , cùng em và bọn trẻ ăn cơm chay vì vợ chồng em ăn chay trường đã 25 năm nay rồi chị ạ , cho nên cơm chiều cho bọn trẻ cũng toàn là cơm chay .

Ngàn lần cảm ơn Ban Biên Tập đã cho tôi cơ hội hòa nhập Đại gia đình TH MĐC ,được bày tỏ cảm xúc cũng như tâm sự cùng trả lời những câu hỏi của đàn chị Minh Nguyễn

Thân kính

Nguyễn Thị Kim Chi

http://macdinhchireunion.net/index_1152.htm

No comments:

Post a Comment